Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Quảng Ngãi - SV Việt đoạt giải Nhà lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
HTK Silde ngang

Tin tức khác

SV Việt đoạt giải Nhà lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu

Mai Anh - sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 vừa được nhận Giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu tại Đức.

1 trong 3 đại sứ đoạt giải

Đặng Huỳnh Mai Anh là một trong 2 đại sứ môi trường Bayer đại diện Việt Nam tham gia vào chuyến du khảo sinh thái kéo dài 1 tuần tại Leverkusen (Đức).

Tham gia tranh tài trong cuộc thi “Giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu” cùng với 19 dự án của các quốc gia khác, với dự án Cẩm nang xanh cho người nội trợ, Mai Anh trở thành 1 trong 3 đại sứ đạt giải, cùng với 2 đại sứ đến từ Costa Rica, Kenya.

Giải thưởng được Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia môi trường của Bayer và của Uỷ ban môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc dựa trên các tiêu chí về tính mới lạ, sáng tạo, thiết thực của dự án và tài hùng biện của các đại sứ.

Đại sứ môi trường Bayer từ 19 quốc gia

Phần thưởng các đại sứ nhận được bao gồm kỷ niệm chương, giấy khen và 1000 Euro (tương đương 27 triệu đồng) để tiếp tục phát triển dự án tại quốc gia của mình.

Mai Anh (Áo dài) cùng đại sứ Costa Rica (Áo xanh) và đại sứ Kenya (Áo đỏ) nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu 2012

 
Cẩm nang xanh cho người nội trợ

Mai Anh bắt đầu tìm hiểu về các công việc của người nội trợ từ khi mẹ cô tâm sự “Tại sao không có chương trình nào cho những bà nội trợ như mẹ? Nếu nhiều người cùng tham gia thì hiệu quả mang lại cũng không nhỏ.”

Từ đó, Mai Anh dành ra khoảng 7 giờ mỗi ngày trong suốt mấy tháng hè để phỏng vấn về những vấn đề quan tâm và rắc rối của mẹ mình cùng hơn 200 bà nội trợ khác, biên soạn ra nội dung của quyển “Cẩm nang xanh cho người nội trợ”.

Mai Anh và quyển Cẩm nang xanh cho người nội trợ

Với thiết kế sinh động, nhiều màu sắc, quyển cẩm nang hướng dẫn người nội trợ những phương pháp đơn giản để tiết kiệm điện, nước, tái chế báo cũ, chế biến thức ăn thừa. Với mỗi phương pháp đưa ra, Mai Anh cụ thể hóa số tiền và thời gian tiết kiệm được để người đọc hào hứng hơn khi thực hiện. Đơn giản như việc nên hạn chế số lần bật bếp gas và luộc sơ các món lâu chín khi nấu ăn là có thể tiết kiệm khoảng 50.000 đồng tiền gas trong 1 tháng.

Sau khi xuất bản 100 bản thử nghiệm tặng cho các bà nội trợ, Mai Anh cùng nhóm bạn tâm huyết với dự án này đã chia nhau gọi điện hỏi thăm phản hồi người đọc, đồng thời các bạn cũng thu nhận phản hồi qua email nhằm cải thiện nội dung của quyển cẩm nang.

Chỉ trong vòng 2 tháng, các bạn đã nhận được rất nhiều góp ý và đóng góp nội dung, chia sẻ kinh nghiệm nội trợ từ độc giả, thông qua e-mail dự án: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.và trang facebook: Nội Trợ Xanh (facebook.com/camnangxanhnoitro).

Nhận thấy lợi ích và tính ứng dụng cao trong dự án của Mai Anh, cuốn Cẩm nang xanh cho người nội trợ  đã được Sở Tài Nguyên và Môi Trường Bình Dương liên hệ và đề nghị được in 2000 quyển phát cho người dân.

 Đôi nét về Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer

Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer là chương trình hợp tác quốc tế giữa Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc; hướng đến việc tổ chức một sân chơi cho giới trẻ nhằm nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường cũng như việc triển khai các chương trình hành động để cải thiện tình trạng môi trường tại cộng đồng của mình.
 
Tại Việt Nam, Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer được triển khai lần đầu tiên vào năm 2006. Năm nay, chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Hội Sinh viên Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh và Chi cục Bảo vệ Môi trường Tp. Hồ Chí Minh.
 
Mọi thông tin chi tiết được đăng tải tại trang web chính thức của chương trình: bayeryoungenvoy.com/en/Vietnam.aspx.

Anh Vũ

Đăng nhập hệ thống Mail @htkqng.edu.vn



Clip nổi bật

Học sinh vi phạm Học tập